Sunday, July 27, 2014

Giải pháp chấm dứt một số vấn đề lúc sử dụng máy là đá viên

Nhu cầu nước đá viên của mọi người ngày càng lớn. Thế nhưng do chưa hoàn toàn tin hết vào quy trình của đá bi viên ở trên thị trường, không ít nhà ăn, nhà nghĩ, quán nước đã tự mua sắm máy làm đá viên để phục vụ nhu cầu sử dụng và bảo đảm về vê sinh an toàn thực phẩm.

Nhưng mà, hầu hết những dòng máy làm đá viên ngoại nhập đều đòi hỏi dòng nước đưa vào cho máy phải đạt chuẩn những quy chuẩn chuẩn. Để tránh tình trạng nước đá bị khuấy đục, bám bẩn, cần có cách xử lí chính xác.

 Đá đông không trong suốt: 

Nhiềumáy đá viêndẫu cho rất ngon, giá tiền nhiều ngàn đô nhưng lại cho ra các viên nước đá bị đục ngầu, chẳng trong suốt. Với đặc tính vật lý của nước, khi mà gặp lạnh, các nguyên tố nước tinh khiết nhất sẽ đóng băng trước hết và nổi lên trên. Phần nước chứa những chất khoáng sẽ chìm bên dưới dưới khay và đóng băng chậm hơn. Việc như thế này tạo ra các đá viên vs 2 phần đục trong khác nhau.

Để giải quyết vấn đề đá đông bị nhiễm đục, cần phải bảo đảm không còn những tạp chất tại nguồn nước. Ta có thể xử lí bằng phương thức làm mềm khoáng chất hoặc là lọc thẩm thấu ngược.

may lam da vien


 Đá đông có mùi: 

Thật là bực mình khi chế biến 1 số thức uống hết sức ngon lành song tới lúc bỏ thêm đá lạnh thì tự nhiên bóc lên những mùi khó chịu. Đa phần máy làm đá viên dùng nước từ nguồn thủy cục vốn có nhiều ch.Khử trùng chlorine. Để đảm bảo đá viên sạch không thấy mùi lạ, cần loại bỏ tất cả hàm lượng chất khử bằng các lõi lọc than hoạt tính (Activated Carbon).

 Viên đá hiện ra màu: 

Tình trạng như thế này hiếm khi thấy thế nhưng giả sử nguồn nước có chứa sắt, 1 khoảng thời gian sử dụng, những khay chứa đá, ống nước vào trong máy làm đá viên sẽ biến thành màu đỏ, gây ra chiếc máy trông bẩn. Ta có thể chấm dứt vấn đề này vs những lõi lọc khử sắt.

 Đá đông bị nhiễm khuẩn 

Đây chính là 1 chuyện nguy hiểm đối vs ai xài máy làm đá viên. Khi nước đóng đá, hầu hết những vi trùng không chết mà chúng chỉ đang ”ngủ”. Đến lúc đá tan, lúc này nhiệt độ môi trường tăng cao, là thời gian những vi khuẩn phát triển gây nguy cơ. Người xài hãy sử dụng nguồn nước đã tiệt trùng khi đưa vào máy & cần vệ sinh máy theo như hướng dẫn của nhà cung cấp.


Có nhiều phương pháp để thanh khử nguồn nước cấp mà chẳng cần đụng tới chất hóa học: Thanh trùng vs tia cực tím (UV), lọc khuẩn với các ván lọc vi sinh.

 

No comments:

Post a Comment